Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Man Utd đấu Chelsea ở bán kết Cup FA

Không có trận derby Manchester ở bán kết Cup FA, khi lá thăm đưa Man City và Man Utd vào hai cặp khác nhau. 

Lễ bốc thăm được LĐBĐ Anh (FA) tiến hành tối 28/6, sau trận tứ kết mà hạ 1-0. Theo đó, đội bóng của gặp trong trận bán kết một. Trận bán kết còn lại là cuộc đấu giữa với , đội thắng Newcastle 2-0 trong trận tứ kết cuối cùng. 

Cả hai trận bán đều đều diễn ra tại sân Wembley, vào ngày 18/7 và 19/7. 

Kết quả bốc thăm bán kết. 

Kết quả bốc thăm bán kết. 

Man Utd chật vật hơn cả trong bốn đội vượt qua tứ kết mùa này. Dù được chơi hơn người từ cuối hiệp hai, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer phải đá hiệp phụ và chỉ nhờ bàn thắng muộn của Harry Maguire. 

Đối thủ của Man Utd ở bán kết - Chelsea - dường như không mặn mà với Cup FA. Trước trận tứ kết mà họ gần như được Leicester City  hôm qua 28/6, HLV Frank Lampard nói Ngoại hạng Anh mới là .

Man Utd từng ba lần chạm trán Chelsea mùa này, và toàn thắng. Xen giữa các trận thắng 4-0 và 2-0 tại Ngoại hạng Anh là trận "Quỷ Đỏ" hạ Chelsea 2-1 ở Cup Liên đoàn hồi tháng 10. Tuy nhiên, ở lần đoạt Cup FA gần nhất, năm 2018, Chelsea từng hạ Man Utd 1-0 để lần thứ tám chinh phục chiếc Cup này. 

Chelsea (áo xanh) thua Man Utd 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh hôm 18/2. Ảnh: Reuters. 

Chelsea (áo xanh) thua Man Utd 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh hôm 18/2. Ảnh: Reuters

Cặp bán kết còn lại hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn, khi cả Arsenal lẫn Man City đều xem Cup FA là cứu cánh cho hy vọng sau một mùa giải quốc nội thất bại.

Arsenal trôi về phía giữa bảng Ngoại hạng Anh, rất cần một danh hiệu để được dự Cup châu Âu và làm đòn bẩy cho triều đại mới của HLV Mikel Arteta. Man City vẫn còn Champions League để phấn đấu, nhưng cũng muốn có chiếc Cup FA để gỡ gạc sau khi thất bại toàn diện trong cuộc đua với Liverpool ở Ngoại hạng Anh. 

Trong số bốn đội vào bán kết, Arsenal giàu truyền thống nhất với 13 lần đoạt Cup FA. Man Utd xếp thứ hai với hai lần. Man City mới có sáu lần đoạt Cup, ít hơn hai so với Chelsea. 

Hai đội thắng bán kết sẽ đá trận chung kết Cup FA vào ngày 1/8, cũng trên sân Wembley. 

Nhật Tảo (theo FA)

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :