Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

8 án phạt gây xôn xao trên sân cỏ Việt Nam

Trần Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Phạm Xuân Phú và thủ môn Trần Mạnh Dũng bị phát hiện dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Kelatan tại AFC Cup ngày 18/3/2014.

Sau khi vụ việc bị vỡ lở, CLB Ninh Bình giải thể, còn chín cầu thủ kể trên bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn.

Theo cáo trạng ngày 17/3/2014, khi đã có mặt ở Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu, Trần Mạnh Dũng rủ các cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng,  Lê Văn Duyệt, các hậu vệ Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, tiền đạo Phan Anh Tuấn và thủ môn Nguyễn Văn Hưng họp bàn rồi thống nhất tham gia cá độ trận đấu giữa đội nhà với đội Kelantan, bằng hình thức bắt kèo "tài ba hòa" (trận đấu có trên ba bàn thì ăn, dưới ba bàn thì thua và ba bàn thì không phải trả tiền). Số tiền cá độ là hai tỷ đồng. Nếu thất bại, các cầu thủ sẽ chung tiền để trả, còn nếu thắng thì chia nhau. Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng sau đó dùng điện thoại di động lắp sim của Malaysia liên lạc với đối tượng Đào Đức Lợi (sinh năm 1978, trú tại An Hưng, An Dương, Hải Phòng) để đặt độ. 

Ngày 18/3, trước khi ra sân, Trần Mạnh Dũng gọi điện để đặt độ nhưng Lợi chỉ nhận độ với số tiền một tỷ và hai mươi triệu đồng. Trận này, Ninh Bình thắng với tỷ số 3-2, và các đối tượng trên thắng 800 triệu đồng.

Hôm sau đội bóng về TP HCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ. Để tránh bị phát hiện, Lợi bảo Trần Mạnh Dũng nhờ người khác ở TP HCM nhận hộ tiền, còn Lợi thông qua tiệm vàng ở Hải Phòng chuyển tiền vào khách sạn Nhật Hạ. Không có người quen ở TP HCM, Trần Mạnh Dũng trao đổi lại với Nguyễn Mạnh Dũng và thủ môn này đã bạn là Trần Công Thành (sinh năm 1981, trú tại phường Phạm Thái Bình, Quận 1) lấy hộ số tiền 800 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, Nguyễn Mạnh Dũng đưa lại cho Trần Mạnh Dũng để chia cho những người cùng tham gia cá độ.

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :