Thứ Năm, 17 tháng 10, 2024

Tuyển Việt Nam: Bài toán cũ, thách thức mới cho HLV Kim Sang Sik

Bài toán cũ...

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik sau hơn 4 tháng kể từ trận ra mắt (6/6), vẫn còn quá nhiều việc phải làm, như chưa định hình được lối chơi, hàng phòng ngự lẫn tuyến giữa bất ổn… 

Việc tuyển Việt Nam chưa tốt như mong đợi hội nhiều yếu tố nói trên, đồng thời cũng xuất phát từ bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc khi vẫn bối rối trong việc chọn quân cho đội nhà.

tuyen viet nam 9.jpg
HLV Kim Sang Sik đang đối mặt với nhiều vấn đề về nhân sự

Rõ ràng, HLV Kim Sang Sik cũng nhìn thấy tuyển Việt Nam gặp vấn đề về lực lượng, khát vọng và muốn thay đổi bằng những nhân tố mới mẻ hơn.

Tuy nhiên, thất bại của người tiền nhiệm Troussier buộc đương kim thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải dè chừng và thực hiện kế hoạch cải tổ một cách có chừng mực.

Trong khoảng thời gian ngắn, đương nhiên thật khó cho HLV Kim Sang Sik có thể thay đổi nhiều điều, nên buộc chữa cháy bằng phương án tạm coi hợp lý nhất - tức cài cắm nhân tố mới bên cạnh các cựu binh hòng vượt ải đầu tiên là AFF Cup diễn ra vào cuối năm sau đó mới tính tiếp.

... thách thức mới cho HLV Kim Sang Sik

Về cơ bản câu chuyện nhân sự của tuyển Việt Nam là bài toán cũ từ nửa cuối hợp đồng thời ông Park Hang Seo đến Troussier và giờ không ngạc nhiên khi tới lượt HLV Kim Sang Sik phải đối mặt.

Tuy nhiên, bài toán này giờ còn phức tạp hơn so với trước đây khi phần đông lứa cầu thủ từng giúp bóng đá Việt Nam bay cao dưới thời HLV Park Hang Seo đang đi xuống cả về chuyên môn lẫn tinh thần do tuổi tác, chấn thương hoặc sự đầy đủ danh hiệu.

viet nam vs an do 3.jpg
Của tuyển Việt Nam hòng thành công ở AFF Cup 2024. Ảnh: SN

Cùng lúc, lứa cầu thủ kế cận chưa trưởng thành hoặc chỉ rất ít người cho thấy tiềm năng cũng như tìm được chỗ đứng ở CLB, dù thực tế nói về tuổi tác không hẳn còn quá trẻ hay ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Việc các cầu thủ gặp vấn đề, nên không khó hiểu khi tới thời điểm hiện tại ông Kim Sang Sik vẫn chưa xây dựng được cho tuyển Việt Nam bộ khung chắc chắn, đáng tin nhất như kế hoạch đề ra trước trận đấu với Ấn Độ.

Và đáng lo khi thời gian chuẩn bị giải đấu quan trọng nhất đối với tuyển Việt Nam cũng như chính ông Kim Sang Sik đang dần rút ngắn để bài toán nhân sự thực sự là thử thách rất lớn dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hy vọng khi V-League quay trở lại, thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ tìm ra được nhân tố mới tốt nhất bổ sung cho đội nhà để có thể hoàn thành thành mục tiêu đề ra tại AFF Cup 2024, để tránh gây thêm thất vọng. 

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :