Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Jon Rahm vô địch LIV Golf 2024, nhận 22 triệu USD

Cú putt cuối cùng của Jon Rahm ở Chicago mở ra rương kho báu. Sáng nay (16/9, giờ Hà Nội), tay golf người xứ Basque giành được chiến thắng thứ hai tại LIV Golf.

Chiến thắng đầu tiên mà Rahm giành được tại giải đấu của Saudi Arabia diễn ra từ tháng 7 vừa qua, trong sự kiện tổ chức ở Anh.

Với chiến thắng LIV Golf Chicago, cũng là sự kiện cá nhân cuối cùng, Rahm đồng thời đoạt vị trí quán quân toàn mùa giải 2024.

Jon Rahm LIV Golf Chicago.jpg
Rahm với giải Chicago

Rahm đạt tổng cộng 235,17 điểm và được nhận chiếc nhẫn vô địch (theo kiểu NBA) ngay trong mùa đầu tiên gia nhập LIV Golf.

Nhà vô địch nhận về 22 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, gồm 4 triệu USD thắng sự kiện Chicago, 18 triệu euro với tư cách tay golf số 1 mùa giải.

Ở Chicago, Rahm giành chiến thắng với 11 gậy dưới par, tốt hơn 3 gậy so với Joaquin Niemann và Sergio Garcia.

Tay golf 29 tuổi đăng quang ngôi vô địch toàn mùa giải nhờ sự ổn định đáng kinh ngạc mà không đối thủ nào sánh được với anh.

Kể từ khi gây cú sốc rời PGA Tour để trở thành một phần của LIV Golf, Rahm lọt vào top 10 ở 12 giải đấu mà anh tham gia.

Thành tích cụ thể của Rahm là 2 chiến thắng sự kiện đơn, 1 lần á quân, 3 lần đứng hạng 3, 1 lần về thứ 4, 1 lần hạng 5, 2 lần xếp thứ 8 và 2 lần còn lại đứng hạng 10.

Như vậy, Rahm là người thứ 3 vô địch toàn mùa giải LIV Golf. Những trước hợp trước anh gồm có Dustin Johnson và Talor Gooch, lên ngôi các năm 2022 và 2023.

Chiến thắng LIV Golf phần nào xoa dịu nỗi đau ngày 4/8 trên sân Le Golf National ở Paris. Rahm đã tiến gần đến HCV Olympic khi dẫn trước 4 gậy với 8 hố còn lại.

Đột nhiên, Rahm sụp đổ và trắng tay ở Olympic Paris 2024. Anh chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Scottie Scheffler, Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama lần lượt nhận HCV, HCB và HCĐ.

Rahm có tổng thu nhập từ LIV Golf năm 2024 là 37,9 triệu USD. Anh còn sự kiện đồng đội diễn ra trong tuần này (LIV Golf Team Championship Dallas).

Chicago LIV Golf ket qua.jpg
Kết quả sự kiện LIV Golf Chicago

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :