Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

Shearer: 'Fernandes trông hạnh phúc hơn khi vắng Ronaldo'

AnhCầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, Alan Shearer ca ngợi vai trò của tiền vệ Bruno Fernandes trong trận Man Utd thắng Tottenham ở Ngoại hạng Anh tối 20/10.

Fernandes đang lấy lại phong độ ở Man Utd. Ảnh: AP.

Fernandes ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham ở Ngoại hạng Anh tối 20/10. Ảnh: AP.

"Tôi có gây kích động hay không nếu nói Fernandes trông hạnh phúc hơn tại Man Utd khi không có Ronaldo? Tôi chỉ nhìn vào màn trình diễn, năng lượng, khả năng dẫn dắt và những phẩm chất mà cậu ấy đã cống hiến trước Tottenham", Alan Shearer bình luận trên Sky Sports về trận đấu trên sân Old Trafford.

Theo cựu tiền đạo Newcastle và tuyển Anh, Fernandes đã làm được cùng lúc nhiều vai trò, xứng đáng với bàn ấn định tỷ số và danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Nhờ đó, Man Utd thắng 2-0 và củng cố vị trí thứ năm với chỉ một điểm ít hơn đội đứng trong top 4 Chelsea.

Sau trận đấu, Fernandes nói: "Tôi không thích vai trò cầu thủ quan trọng của đội bóng. Tôi quen làm việc chăm chỉ, vì đó là cách chơi của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi sẽ không nói mình là cầu thủ hay nhất trận".

Trận này, Cristiano Ronaldo không thi đấu. Anh thậm chí gây sốc khi rời sân phút 89 mà không có sự cho phép của HLV Ten Hag. Từ đầu mùa, Ronaldo mới được đá chính hai trận và ghi một bàn ở Ngoại hạng Anh.

Từng có nhiều ý kiến cho rằng dù thân thiết và là đồng hương, Fernandes và Ronaldo thường gặp vấn đề về chuyên môn nếu chơi cùng nhau. Việc Fernandes sa sút phong độ mùa trước, trong khi Ronaldo là người ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd với 24 bàn, là một bằng chứng. Trước khi Ronaldo trở lại Old Trafford tháng 9/2021, Fernandes ghi 40 bàn và kiến tạo 20 lần chỉ trong một mùa rưỡi.

Cựu hậu vệ trái của Man Utd, Patrice Evra cũng thừa nhận: "Điều khiến tôi yêu Bruno là đạo đức nghề nghiệp. Khi bạn ở trong một dàn nhạc, sẽ chỉ có một người chỉ huy, không thể có hai người... Hiện tại, tôi thấy Bruno đã trở lại phong độ tốt nhất. Ngay cả khi cậu ấy không thích, nhưng tôi phải khẳng định cậu ấy đang là cầu thủ trụ cột của Man Utd".

Thanh Quý (theo Sun)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :