Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

Medvedev: ‘Vị trí số 1 thế giới chỉ là phần thưởng’

MỹDaniil Medvedev xem việc lấy ngôi số một thế giới là phần thưởng cho những chiến thắng, hơn là mục tiêu buộc phải hoàn thành.

Medvedev lỡ cơ hội lấy lại vị trí số một từ Novak Djokovic, sau khi thua tứ kết Miami Open dưới tay Hurbert Hurkacz hôm 31/3. Năm ngoái, tay vợt Nga cũng dừng bước ở tứ kết và sẽ không có thêm điểm sau giải năm nay. Anh đang kém Djokovic 55 điểm, trong bối cảnh tay vợt Serbia chỉ chơi ba trận từ đầu năm.

Medvedev tỏ ra mệt mỏi trong trận tứ kết Miami Open với Hurkacz. Ảnh: ATP

Medvedev tỏ ra mệt mỏi trong trận tứ kết Miami Open với Hurkacz. Ảnh: ATP

"Với tôi, cách giành chiến thắng một trận đấu quan trọng hơn việc thắng trận đấu đó để lấy vị trí số một", Medvedev nói trong cuộc họp báo sau trận. "Tôi xem vị trí số một là phần thưởng mà thôi. Vì vậy, tôi không thấy gò bó hay vướng bận điều gì trước khi thi đấu hôm nay. Tôi đã chơi rất nhiều trận với đủ loại áp lực khác nhau, và không có gì mới ở trận này. Tôi đơn giản là chơi không đủ tốt để thắng".

12 trong 13 danh hiệu ATP của Medvedev là trên sân cứng. Nhưng, anh thường chơi không tốt ở hai Masters 1000 tại Indian Wells và Miami – hai địa điểm có điều kiện thi đấu khắc nghiệt. Sau khi vào bán kết, Hurkacz cho biết anh đến Florida sớm để làm quen với điều kiện nóng ẩm và biến điều này thành lợi thế trước các đối thủ, gồm Medvedev.

"Trong tất cả các trận ở đây, tôi đều không cảm thấy bản thân chơi với phong độ cao nhất", Medvedev nói thêm. "Điều này đôi khi vẫn xảy ra trong tennis. Tôi không biết lý do thực sự. Có lẽ do trời nóng. Tôi thấy khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi và những trận dài ba set như thế này khiến tôi không thể giao bóng ở thời điểm cuối. Khi vào phòng thay đồ, tôi bị chuột rút nhiều lần. Tôi đã gặp khó khăn về thể chất, nhưng điều này là một phần của tennis".

Medvedev nghỉ một tuần, trước khi trở lại ở Monte Carlo Masters – sự kiện lớn đầu tiên trong mùa đất nện. Anh có cơ hội cạnh tranh trực tiếp vị trí số một thế giới với Djokovic ở giải đấu này. Nhưng, Medvedev thường chơi tệ ở mặt sân sở đoản, chưa đoạt danh hiệu ATP nào ở đây. Anh nói: "Tôi hài lòng với những gì diễn ra ở Miami dù không tiến sâu. Tôi cảm thấy bản thân đang đi đúng hướng. Điều gì đến sẽ đến thôi".

Vy Anh (theo ATP)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :