Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Djokovic: 'Con trai tôi thần tượng Nadal'

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tiết lộ con trai Stefan cổ vũ mọi điểm số của Rafael Nadal khi xem trận chung kết Australia Mở rộng 2022.

"Stefan nhảy cẫng lên mỗi khi Rafa ghi điểm, còn vợ tôi thì cổ vũ Medvedev", Djokovic tiết lộ về việc cả gia đình xem chung kết Australia Mở rộng, trong cuộc phỏng vấn với BBC. "Tôi chẳng ủng hộ ai cả, vì tôi rất muốn có mặt ở trận đấu đó. Tôi đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì hai người bên cạnh".

Djokovic bên con trai Stefan, sinh năm 2014. Vợ chồng anh còn có con gái Tara chào đời năm 2017. Ảnh: Firstsportz

Djokovic bên con trai Stefan, sinh năm 2014. Vợ chồng anh còn có con gái Tara chào đời năm 2017. Ảnh: Firstsportz

Djokovic không được dự Australia Mở rộng vì chưa tiêm vaccine Covid-19. Anh lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch ở Grand Slam ưa thích nhất sự nghiệp, với chín lần đăng quang. Rafael Nadal vượt Djokovic và Roger Fededer để độc chiếm kỷ lục 21 Grand Slam, sau khi hạ Medvedev. Tay vợt Tây Ban Nha cũng sánh vai Nole trở thành người thứ hai của kỷ nguyên Mở vô địch ít nhất hai lần mỗi Grand Slam.

Djokovic chưa chơi giải nào từ đầu năm. Anh sẽ tái xuất ở Dubai Championship tuần tới – sự kiện không yêu cầu hộ chiếu vaccine. "Vài ngày trước Stefan hỏi tôi về việc bao giờ tôi sẽ thi đấu ở nơi mà Rafa cũng góp mặt", Djokovic nói thêm về con trai bảy tuổi. "Stefan cho biết nó muốn đến đó để chụp ảnh với Rafa. Tôi khá chắc là tôi sẽ sắp xếp được việc đó".

Nadal dự kiến cũng thi đấu tuần tới, ở giải ATP 500 Acapulco tại Mexico. Khả năng hai tay vợt gặp nhau trước Wimbledon đang ít dần, khi Djokovic bị hạn chế thi đấu vì chưa tiêm phòng Covid-19. Anh khó nhập cảnh vào Mỹ để chơi hai giải Masters 1000 tại Indian Wells và Miami, diễn ra trong tháng Ba. Monte Carlo Masters gần đây thông báo các tay vợt phải tiêm đủ hai mũi vaccine để thi đấu. Roland Garros cũng yêu cầu tương tự. Năm ngoái, Djokovic hạ Nadal ở bán kết Roland Garros, trước khi vô địch giải lần thứ hai.

"Tôi đã trải qua thời gian khó khăn ở Australia. Những buổi tập của tôi ở đó đều bị trực thăng bay trên đầu, với những camera ở khắp nơi", Djokovic nói thêm. "Điều khiến tôi tổn thương nhất là ánh mắt của các đồng nghiệp khi họ thấy tôi tập luyện. Tôi hiểu họ đã nhận thức sự việc dựa trên những gì họ thấy trên truyền thông. Tôi không lên tiếng lúc đó vì tôn trọng Australia Mở rộng và tuân theo quy trình pháp lý. Đây là sẽ là mùa giải kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của tôi".

Nhân Đạt (theo Tennishead)

Adblock test (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :