Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

'Ông trùm' Ecclestone mất vị trí điều hành F1

Bernie Ecclestone, 86 tuổi, đã được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch danh dự và sẽ làm cố vấn cho ban lãnh đạo mới. Đây là hệ quả của cuộc chuyển giao quyền lực trị giá 10,02 tỷ đôla khi tập đoàn Liberty Media hoàn tất thương vụ thâu tóm F1.

ong-trum-ecclestone-mat-vi-tri-dieu-hanh-f1

Ecclestone rời vị trí lãnh đạo F1 sau nhiều năm làm việc. Ảnh: Motorsports.

Người được Liberty bổ nhiệm thay Ecclestone làm giám đốc điều hành F1 là Chase Carey. Carey cũng đang giữ chức chủ tịch hội đồng thành viên.

Liberty bổ nhiệm cựu lãnh đội của Mercedes, Ross Brawn, vào ban lãnh đạo. Kỹ sư kỳ cựu này một thời là giám đốc kỹ thuật đội đua Ferrari sẽ chịu trách nhiệm tất cả các mặt liên quan đến chuyên môn của F1 từ mùa giải tới. 

Hôm 23/1, Ecclestone phát biểu rằng ông "bị buộc ra đi". Doanh nhân này nói với tờ Auto Motor und Sport: "Hôm nay, tôi đã bị gạt ra ngoài. Đây là tin chính thức. Tôi không còn điều hành công ty nữa. Vị trí của tôi đã được Chase Carey tiếp quản". Ecclestone không rõ vai trò mới mà ông nắm giữ có ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, sau khi thương vụ chính thức được xác nhận, Ecclestone lại có những phát biểu mang tính xã giao hơn. Ông nói: "Tôi rất hài lòng khi khi công việc kinh doanh của tôi được tiếp quản bởi Liberty và điều đó là để hướng tới tương lai tốt đẹp cho F1. Tôi tin rằng Chase sẽ làm tốt vai trò của ông ấy và mang lại lợi ích cho môn thể thao này".

Cùng với sự trở lại của Ross Brawn, Sean Bratches được bổ nhiệm vào vị trí điều hành mảng thương mại của F1. 

Vĩnh San

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :